ผู้มีบุญ

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

201 เราจะรู้ได้อย่างว่าเราเคยเกิดเป็นนาค

"เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราเคยเกิดเป็นนาค"
 

ข้อความของ MANENAKA WANGKATEKEAW

นิสัยของพญานาคท่านจะติดตัวเรามาเกิดในชาตินี้ 
ดังนี้ครับ 
เป็น
คนตรงซื่อสัตย์ รักษาสัจจะวาจา 
ไม่โกหกไม่หลอกลวง มีเหตุมีผลดื้อ 
ชอบพิสูจน์ เชื่ออะไรยาก 
ต้องรู้ต้องเห็นจึงจะปักใจเชื่อ 
รักพระพุทธศาสนา 
ใครทำพระพุทธศาสนาเสื่อมเสียจะรู้สึกโกรธ 
มีความโมโหร้ายอยู่ในตัว เป็นต้น


มีความฝันเกี่ยวกับพญานาค

สนใจเรื่องราวของสิ่งเร้นลับต่างๆ อยากพิสูจน์
ถ้าใครมีความเกี่ยวเนื่องยาวนานจะได้พบได้เห็น 
พญานาคที่เกี่ยวข้องกันในภพชาติก่อน
 

เกิดมาชาตินี้จะหน้าตาดี 
มีความรู้มาก ความสามารถพิเศษอย่างใดอย่างหนึ่ง 
ตามแต่ศีลที่บำเพ็ญมา ชอบนั่งสมาธิ 
และนั่งสมาธิได้ดีติดตัวมาจากภพเดิม 
การเกิดเป็นมนุษย์ ต้องบำเพ็ญเพียร รักษาศีล 5000 ปี



 "พญานาค อายุ 1000 ปี" 

จะเข้าสู่วัยเป็นหนุ่มเป็นสาว 
และจะเริ่มเข้าสู่การจำศีลภาวนาค 
พญานาคทุกตน จะมีดวงแก้วประจำตนอยู่ 
ขึ้นอยู่กับว่าเป็นวรรณะใด 
พญานาคจะรอการปรากฎของลูกแก้ว
(สามารถหาข้อมูลสีของลูกแก้วพญานาคได้ตามเว็บทั่วไป)

พญานาคมีนิสัย ทั้งดีและไม่ดี ขึ้นอย่กับนิสัยเดิม 
ใครก็ตามที่มีดวงแก้วของพญานาค ให้บูชาไว้ให้ดีเพราะ
ดวงแก้วนี้เป็นสิ่งล้ำค่ามาก
สามารถบัดดาลได้ตามใจนึก ทั้งทางโลกและทางธรรม 
ขอให้สิ่งที่ขอ อยู่ในศีล5 ไม่ผิดต่อวิบากกรรมของคนๆนั้น



 สาเหตุที่เราเกิดเป็นพญานาคพระพทธเจ้าท่านตรัสไว้ว่า 
บุคคลบางคนในโลกนี้ ได้ยินได้ฟังว่า นาคมีอายุยืน 
มีวรรณะงาม มีความสุขมาก เขาจึงชอบใจ 
แล้วทำความดีจิตมีความปารถนาว่าเมื่อตายไปแล้ว 
ขอให้เราได้บังเกิดเป็นนาค 

ข้อนี้แลเป็นเหตุเป็นปัจจัยให้บางคนในโลกนี้เมื่อตายไปแล้ว 
ไปเกิดเป็นนาค















8 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เเม่เคยบอกกัน เราว่าเราเปนลูกพญานาค ตอนเกิดมา พญานาคมาพบกับเเม่ในฝัน มาบอกว่า มอบลูกให้ ครั้งเเรกเราก้อไม่เชื่อ เเต่เเม่บอกว่า เราว่ายน้ำได้ตอน เตรียมอนุบาล มันน่าเเปลกใจมาก เเต่ตอนนี้ก้อยังไม่เชื่อเพราะไม่มีอะไรพิสูจน์ได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนที่ยังไม่รู้ว่าท้องลูกชายฝันว่า เดินข้ามขอนไม้สีเขียวมากๆ พอข้ามมาแล้วเลยหันหลังกลับไปดูปรากฏว่ากลายเป็นพญานาคชูคอให้เห็น หลังจากนั้นก็ลืมไป พอคลอดลูกออกมาและมาเห็นปานแดงหลังหูขวาลักษณะเช่นเดียวกับที่ฝันเห็นก็ทำให้คิด แต่ยังไม่มั่นใจ
มีวันหนึ่งลูกไปเล่นกับเพื่อนแล้วอยู่ๆมีงูมาจากไหนไม่รู้เลื้อยมาใกล้มาก คนอื่นๆวิ่ง แต่ลูกไม่เห็นปรากฏว่างูเอาหัวมุดดินและตัวก็แข็งเป็นขั้นบันได งูไม่ได้ตายนะค่ะแต่แข็งไปเลยงงมาก และได้มีร่างทรงทางนี้มาทักก็ยิ่งทำให้เชื่อค่ะ ก็เลยคิดว่าที่เค้ามา(เกิดก็คงอยากจะมาบวชก็จะให้เค้าสมความปรารถนาค่ะ แปลกนะสิ่งทีคิดได้เป็นสิ่งแรกเลยก็คือเรื่องบวช จะเคยเป็นอะไรมากก็จะเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุด (แม่เลี้ยงเดี่ยว)

Unknown กล่าวว่า...

มันเกี่ยวไรกับน้ำ จริงอยู่นาค ต้องอยู่ในน้ำ แต่ก็ไม่จำเป็นว่ต้องชอบเล่นน้ำ ว่ายน้ำเป็น เนี่ยเราบ้าติดคลอวจมน้ำ สองรอบ ตอนเด็กๆๆ เค๊าว่าเกือบตาย แต่ไม่ตาย ยังไม่คิดว่าแปลกตรงไหน ซนก็จมน้ำแต่เดี๋ยวนี้ ไหว้เป็นละ

Unknown กล่าวว่า...

หนูมีแฟนแล้วแต่ก็ผิดหวังกับความรักตลอด และต่อให้มีแฟนดีแค่ไหนใจก็เหมือนยังไม่เจอคนที่รอเพราะตั้งแต่ฝันว่าโดนงูใหญ่เกล็ดสีดำนิลไล่ตามจนหนีไปที่ปราสาทหินเก่าๆงูใหญ่เข้าใกล้ตัวเราไม่ได้ทำได้แค่เลื่อยวนขดรอบปราสาทหินเราไม่ได้เห็นหน้าว่าเป็นพญานาค แต่ที่มั่นใจว่าเป็นพญานาคเพราะเห็นครีบสีทองบนหลังพญานาคตนนั่น เราเหมือนกำลังตามหาคนคนหนึ่งอยุ่ซึ่งไม่แน่ใจว่าเขาเป็นคนหรือเปล่าเกล็ดสีดำนิลนั่นติดตาเราเหลือเกิน เราอยากเจอเขา :'(

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตอนนี้เราอายุ10ปี เราเชื่อเรื่องพญานาคนะ เราเคยถามแม่ว่า เคยมีงูเข้าบ้านรึป่าว แม่ตอบว่า เคย เป็นงูเขียว (หางไหม้หรือไม่ไหม้ไม่รู้) และเคยถามแม่ว่า เคยฝันถึงงูไหม แม่บอกว่า เคย และก็มีเรื่องแปลกๆเขามา เวลาดูอะไรเกี่ยวกับพญานาคหรืองู รู้สึกเหมือนตาจะเปลี่ยนสี จากสีดำ กลายเป็นสีน้ำตาลสว่างขอบดำ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่รู้ว่าจริงไหมหมอธรรมท่านมาทักว่าเรามีดวงแก้วประจำกายนะซึ่งก็ไม่ได้ซักถามอะไรมากนักแต่ก็นึกสงสัยอะไรหลายอย่างอยากถามหมอธรรมมากๆๆเลยตอนนี้
ตะก่อนก็เจอบ่อยนะงูส่านมากงูที่เจอจะสีขาวค่ะ

ดวงใจเเห่งกูซู|ปรมาจารย์ลัทธิมาร กล่าวว่า...

เราเชื่อในเรื่องพญานาคมาเคยอาภัพรักค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

เราดีใจที่เกิดเป็นคนเป็นสัตว์ประเสริฐมีโอกาสพบนิพพานสงสารคนบาง
คนดันอยากเป็นพญานาคเป็นเดรัจฉานเพราะอะไรไม่เข้าใจ