ผู้มีบุญ

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

106 พระสมเด็จฝังเม็ดพระธาตุกรุวัดพระแก้ว สมเด็จโตสร้างถวายร.5

พระสมเด็จฝังเม็ดพระธาตุกรุวัดพระแก้ว สมเด็จโตสร้างถวายร.5

 ข้อความเดิมของคุณสมบัติ เพ็งพล หรือ IT Man จากเว็บพลังจิต


เป็นที่ยอมรับนับถือกันในวงภายในผู้ศึกษาสะสมพระพิมพ์สายวัง(หลวง หน้า หลัง)ทั้งหลายว่า TOP4 เป็นพระพิมพ์ที่มีพลานุภาพสูงที่สุดนับแต่ค้นพบมา (จากอดีตถึงปัจจุบันตอนนั้น 2553-2554)
แต่หลังจากนั้นมาจวบจนปัจจุบัน (2554-2555) ยิ่งได้ค้นพบสืบค้นมาก จึงพบว่าเหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า เพราะฟ้านั้นยากจะวัดวาหาอาณาเขตได้
(ผมคิดว่าเป็นเรื่องอจินไตยที่มนุษย์ธรรมดาหากสงสัยในสิ่งที่เหนือกว่าตนเองมากไปก็ลำบากอยู่)

การได้มีโอกาสครอบครองหรือแม้แต่ได้รับข้อมูลอันถูกต้องไม่เอนเอียงไปในทางมิชอบทั้งหลาย ก็นับว่าเป็นบุญกุศลที่จักไม่ได้เกิดอาการปรามาสต่อพระพิมพ์สำคัญๆที่...
- สูงทั้งผู้ทรงให้สร้าง (พระมหากษัตริย์)
- สูงทั้งรูปเหมือนในการสร้าง (รูปพระพุทธเจ้าทั้งหลาย)
- สูงทั้งพระผู้ทรงอธิษฐานจิต (เจ้าประคุณสมเด็จฯโต)
- สูงทั้งเนื้อหามวลสาร (ผงพระสมเด็จและพระธาตุ)
- สูงทั้งคณะผู้ออกแบบและสร้าง (เจ้ากรมช่างสิบหมู่ ช่างหลวง)
- สูงทั้งเจตนาในการสร้าง (เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์)
- สูงทั้งวาระ สถานที่ในการสร้าง/เสก (ฤกษ์/พิธีหลวง/ในวังและวัดพระแก้ว)

การสำรวมระวังมีสติทุกขณะจิตไม่ให้ก้าวไปในทางที่ชั่วก็นับว่าดีมากแล้ว แต่ครั้นเราได้อัญเชิญพระพิมพ์ที่ประดิษฐานพระบรมธาตุ พระธาตุ ก็ยิ่งทำให้เรามีจิตใจแนบแน่นในองค์พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์มากยิ่งขึ้น ก็ยิ่งจักเป็นมหากุศล ดังนั้น..เจตนาระหว่างการอัญเชิญพระพิมพ์ จึงเป็นตัวกำหนดดีชั่วมากกว่าใดๆครับ

ขอโมทนาสาธุกับท่านผู้ได้ครอบครองฯในทางที่ชอบทั้งหลาย
IT Man/11.07.55



พระสมเด็จกรุวังหน้าพิมพ์ใหญ่ฝังพระธาตุ














พระสมเด็จกรุวังหน้าพิมพ์ใหญ่ฝังพลอย เม็ดพระธาตุ











พระสมเด็จกรุวังหน้าพิมพ์ใหญ่ฝังลูกปัด เม็ดพระธาตุ













14 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมว่าปลอมทุกองค์ดูปจากพิมแล้วเม็ดพระธาตุ

omeo4299blogspot.com กล่าวว่า...

ทำปลอมไม่ปลอม ผมไม่อาจทราบได้
ผมทราบแค่เพียงว่ามีพระธาตุบรรจุอยู่ก็เพียงพอแล้วครับ
ผมสะสมไว้เพื่อเป็นอนุสติ มิได้หลง หรืองมงาย หรือให้ใครดูว่าจริงหรือปลอมครับ

มังกร กล่าวว่า...

ของแท้ก็มีผมเชื่อของผมก็มีองค์หนึ่งฝังพลอยสีประจำวันเกิดสีม่วงผมเห็นมีหลายองค์ที่ไต้หวันของผมเคยหายหลุดออกจากสร้อยหายังไงก็ไม่เจอเป็นเดือนพอดีแฟนผมเจอแต่ตะขอไม่อ้าไม่รู้หลุดได้ยังผมเชื่อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อันนี้เห็นด้วยกับคุณมังกรของผมก็มีอยู่องค์หนึ่งฝังพลอยสีประจำวันเกิดสีชมพูตอนนี้ก็ยังอยู่

23 มีนาคม 2556

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมมีพระสมเด็จวังหน้า 3 องค์ ครับ เป็นของเก่าเก็บของบิดาที่มอบให้ผมตอนป่วยอยู่และบอกว่าเป็นของเก่า ท่านเสียชีวิตแล้ว ปี 2549 และปัจจุบันภาระค่าใช้จ่ายผมมากขึ้น ลูกๆ เรียน ม.ปลาย 2 คน ผมจึงภาวนาขออนุญาตวิญญานบิดาเพื่อให้คนที่มีความเชื่อถือและศรัทธาในพระวังหน้าจริงๆ ได้บูชาเพียง 2 องค์
1.พระสมเด็จพิมพ์ไกเซอร์ ลงลักปิดทอง หลังเรียบ (30,000 บาท) 2.พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ลงลักปิดทอง หลังเรียบ (30,000 บาท) 3.พระสมเด็จพิมพ์พุทธซ้อน สีขาวเหลือง หลังปั๊มครุฑ (องค์นี้ห้อยคอมาตั้งแต่บิดาให้ครับ)
ผู้มีึความเชื่อถือและศรัทธาจริงๆ ที่อยากบูชา โทร. 088-1036602 (เทพนม จ.ชัยภูมิ)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ของผมมีสององค์ฝังพลอยสีชมพูและฝังเม็ดพระธาตฺ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ของผมมีอยู่ด้วยกัน 2 องค์ ให้พี่ชายผู้รู้เรื่องพระสมเด็จฯ ตรวจสอบแล้วระบุว่าเป็น "ของจริง" เอาขึ้นคอได้เลย ส่วนองค์อื่น ๆ ที่ทำเทียมเลียนแบบพี่ชายบอกให้ถอดออกจากคอไป 3 องค์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มีพระสมเด็จอยู่องค์ค่ะด้านหน้าฝังด้วยหัวแหวนด้านหลังร.5อยากทราบว่ารุ่นไหนคะ

สึบิน กล่าวว่า...

ของผมเป็นปรกโพธิ์และฝังพลอย7เ ม็เห็นบอกว่ากรุวัดพระแก้วชี้แนะด้วยครับ

สึบิน กล่าวว่า...

ของผมเป็นปรกโพธิ์และฝังพลอย7เ ม็เห็นบอกว่ากรุวัดพระแก้วชี้แนะด้วยครับ

สึบิน กล่าวว่า...

ของผมเป็นปรกโพธิ์และฝังพลอย7เ ม็เห็นบอกว่ากรุวัดพระแก้วชี้แนะด้วยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมมีอยู่องค์ด้านหลังมีปลาตะเพียนครับไม่ทราบรุ่นอะไรครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ของปลอมมีนั่นก้อแสดงให้เห็นว่าของแท้นั้นต้องมี...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ท่านที่บอกเม็ดพระธาตุปลอมท่านเคยเห็นเม็ดพระธาตุจริงเป็นอย่างไรช่วยอธิบาก็พอไม่ต้องนำภาพมาดูก็ได้ครับ