ผู้มีบุญ

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

125 พระอุปคุตเถระพม่า

พระอุปคุตเถระพม่า

พระอุปคุตเถระ พม่า อายุเป็น 100ๆ ปี เป็นรูปหล่อสำริดโบราณ  พระอุปคุต ที่เราท่าน คนไทยคุ้นกันจะเป็น ปางจกบาตรมองตะวัน. แต่ ที่นำมาลงนี้ เป็นปางประทับอยู่ในหอยสังข์. ตามตำนาน ว่ากันว่า ท่านเป็นพระสงฆ์สมัยพระเจ้าอโศกมหาราช เป็นองค์ธรรมถึกเอก และ มีฤิทธิ์มาก. ท่านมักจะไปยังเมืองบาดาล โปรดพญานาคราช จึงมีประวัติท่านสัมพันธ์กับ ในน้ำ.บางปาง จะเป็นรูปท่านมีใบบัวคลุมบนศรีษะ ก็มี. ชาวพม่า เวลาลอยกะทง เขาหมายจะบูชาคุณท่าน (ในขณะคนไทยบูชาพระแม่คงคา) ท่านตั้งจิตอธิษฐานให้พระศาสนาคงนานถึง 5000 ปี. ท่านเป็นที่เชื่อกันว่า เป็นมงคลด้านความก้าวหน้าทางการงาน การประสบความสำเร็จ การมีโภคทรัพย์

























5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รุ่นนี้ราคาเท่าไร

Unknown กล่าวว่า...

ราคาเท่าไรครัย ผมมีอยู่องค์

Unknown กล่าวว่า...

รุ่นนี้ราคาเท่าไหร่ครับ ผมมียู่ หนึ่งองค์

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีอยู่องหนึ่งเหมือนกัน